Pontiac GTO มาทำความรู้จักกับรถที่ถูกผลิตขึ้นโดยชาวอเมริกัน ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จะมีความน่าสนใจอย่างไร?

Pontiac GTO หากใครที่อยู่ในวงการ รถคลาสสิค จะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ รถอเมริกัน ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน บางท่านก็อาจจะยังไม่รู้จัก วันนี้เราจึงจะมาพาทุกท่าน มารู้จักกับรถคลาสสิคคันนี้กัน โดยจะเป็นรถยนต์ที่ได้มีการ ผลิตขึ้นมาโดยชาวอเมริกัน ที่มีชื่อเสียงในวงการอย่าง automaker Pontiac ต้องบอกก่อนเลยว่า GTO นั้น

จะรุ่นแรกเป็นที่รู้จัก ในวงการตลาด รถมัสเซิลคาร์ ในช่วงทศวรรษที่ 1960 จนได้มีการผลิตรุ่น GTO ขึ้นมาในปี 2004-2006 โดยในช่วงต้นปี 1963 ก็ได้มีการจัดการ General Motors ด้วยห้ามหน่วยงานมีส่วนร่วม ในการแข่งรถ ซึ่งการแข่งรถยนต์ได้รับการก่อตั้ง

จากสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ เป็นในช่วงต้นทศวรรษ 1960 ที่มาพร้อมกับการโฆษณา และการตลาดของ Pontiac ด้วยพื้นฐานของตัวรถที่ออกมา ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างมาก แต่เนื่องจากการห้ามของ GM ในการแข่งรถที่ได้รับการสนับสนุน มันจึงทำให้ทางผู้จัดการ

ของ Pontiac ได้มีการให้ความสำคัญไปในเรื่องของ การใช้งานจริงบนท้องถนน ด้วยออกแแบบมามาเพื่อให้ ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สามารถใช้งานเป็นอย่างดี จนได้รับความสนใจและ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในวงการรถอดมริกันในยุคนั้น และมีรุ่นอื่นๆตามมาอีกมากมาย

Pontiac GTO กับการเข้าสู่ประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และถือได้ว่าเป็นตำนานแห่งวงการรถยนต์

หลังจากที่ทุกท่านนั้น ได้รู้จักกับรถแบรนด์นี้กันไปแล้ว ในหัวข้อนี้เราจะมาพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับประวัติ และความเป็นมาของ มัสเซอร์คาร์ที่มีชื่อเสียง โดยในช่วงปี พ.ศ. 2507 ได้มีการนำเสนอเครื่องยนต์ที่ ถูกเปิดตัวเข้าสู่ประวัติศาสตร์ ของวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ ด้วยการเปิดตัว รถPontiac GTO JUDGE

โดยจะเป็นรุ่นที่ได้มีการอัพเกรด ให้รถเก๋งในแบบธรรมดาทั่งไป ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ ที่มาพร้อมกับความทรงพลัง และตามที่ผู้ผลิตได้เขาคาดหวัง ด้วยการผลิตให้ได้ดีที่สุด และผลิตออกมาที่น่าพอใจมากขึ้น เหลือเพียงแค่การปรับแต่งรถ ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์

ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นก็มันจึงทำให้ เป็นจุดเริ่มต้นของ รถPontiacยอดนิยม ในช่วงยุคนั้นทั้งหมด ซึ่งรถปอนเตี๊ยกในปี 1969 ได้มีการออกแบบชุดใหม่ ที่กลายมาเป็น รถPontiac Tempest โดยที่ผู้ผลิตได้มีการออกแบบ โดยเปลี่ยนจากรถครอบครัว

ให้มีความแรงม้ามากยิ่งขึ้น ดเวยการติดตั้งเครื่องยนต์ ที่มีขนาด 6.4 ลิตร ที่สามารถให้แรงม้าสูง และผลิตออกมาจำนวน 350 คัน ที่มาพร้อมกับความสปอร์ต ด้วยระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ และระบบพวงมาลัยขั้นสูง จนในปีแรกมียอดขายกว่า 32,000 คันเลยทีเดียว

มาดูกันถึงความแตกต่างระหว่าง รถPontiac GTO ว่าจะมีอะไรที่โดดเด่นในแต่ละรุ่นบ้าง?

ใครที่ชื่อชอบ รถPontiac GTO รุ่นแรก จะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ รถPontiac GTO ที่จะมีลักษณะที่ทีเหมือนกัน แต่ในความเป้นจริงแล้วนั้น จะมีรูปทรงของตัวรถที่ต่างกัน โดนรถในรุ่น 1966 จะมาพร้อมกับรุ่น 389 และ 1967 จะมีเครื่องยนต์ V8 ขนาด 400 แรงม้า และนั่นก็ถือว่าเป็นข้อแตกต่าง อีกทั้งไฟท้ายของรถในปีพ. ศ. 2509

ทางผู้ผลิตได้มีการใช้ฝาปิด ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วย louvered ที่จะอยู่เหนือแถบ 12 แท่ง 6 ตัว ของในแต่ละด้านในส่วนของด้านหลังไฟท้าย ในรุ่นปี พ.ศ. 2510 ทรงผู้ผลิตได้มีการถอดปลั๊กออก และมีการเปลี่ยนมาชุดไฟท้าย ที่เป็นชุดไฟท้ายด้านละ 8-4

อีกหนึ่งความแตกต่างที่ สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ ตะแกรงทางด้านหน้ารถ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้ไฟสี่ขา ที่ตั้งอยู่ในแนวตั้งด้วยหาร ติดตั้งไฟตัดหมอกในตัว มันจึงทำให้ดูมีความแตกต่าง กันอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยที่รถใปีพ. ศ. 2509 จะมีช่องบรรจุที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม

ที่ล้อมรอบด้วยพลาสติกสองนิ้ว และทำสีด้วยสีเงินที่ตัดกันอย่างลงตัว ส่วนรถในปี 2510 ตะแกรงจะเปลี่ยนเป็นเพชร ที่จะเป็นรูปแบบตาข่าย พร้อมกับแทรกด้วยฟเส้นขอบสีดำ และจุดอื่นๆอีกมากมาย ถ้าหากไม่สังเกตุก็คงจะไม่เห็น ถึงความแตกต่างของแต่ละรุ่น

Pontiac GTO

รถPontiac GTO รถคูเป้ รถรุ่นนี้มีความทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งมีการติดตั้งเครื่องยนต์ทรงพลังอีกด้วย

หนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยจะเป็น รถPontiac GTOคูเป้ ที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Pontiac GTO JUDGE โดยในรุ่นนี้นั้นจะเป็น รถคูเป้ในรุ่นมาพร้อมกับ ความทันสมัยเล็กน้อยด้วยการ ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ด้วยเป้าหมายของทางผู้ผลิต ที่ได้มีการคาดไว้ว่าจะสามารถ ขายได้สูงสุดถึง 5 คัน แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น

กลับกลายเป็นที่น่าพอใจ ด้วยแนวคิดในการปรับแต่ง รถขนาดเล็กด้วยการติดตั้ง เครื่องยนต์ที่ทรงพลังกว่า มันจึงทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของยุค มันเป็นยุคในการบุกเบิก ความนิยมของรถ Muscle car และยังเป็นต้นแบบของซีรีส์ใหม่ ที่ได้รับความนิยม อย่างPontiac Tempest

ในช่างแรกทางผู้ผลิตทำทุกอย่าง เพื่อเป็นการตอกย้ำว่ารถรุ่นนี้ ไม่ใช่รถครอบครัว เนื่องจากรุ่นนี้ได้มีการติดตั้ง เครื่องยนต์ 6.4 ลิตร ที่มีแรงม้าสูงสุดถึง 350 ตัว อีกทั้งยังมาพร้อมกับรูปทรงสปอร์ต ด้วยระบบไอเสียที่เป็นท่อคู่ และระบบบังคับเลี้ยวที่ได้มีการ ปรับปรุงในเวอร์ชันสต็อก

จึงทำให้มีความโดดเด่น พร้อมกับมียอดขายมากกว่า 32,000 คัน ในปีแรก โดยที่ได้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับปรุงปีละครั้งเน้นไปที่ ความต้องของลูกค้าทั้งหมด จึงทำให้ได้มีการเปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังคงรักษาความเป็นตัวเองไว้เสมอ

ปิดตำนานแล้วกับ Pontiac รถยนต์อเมริกันอีกค่าย ที่มีประวัติยาวนานเรื่องราวจะเป็นอย่างไร?

ค่ายรถยนต์อเมริกัน ที่มีประวัติยาวนานและอยู่ในใจ ผู้คนที่ขื่นชอบรถอเมริกัน โดยที่Pontiac เครื่อง v8 ที่เคยสร้าง Muscle Car ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นก็คือในรุ่นGTO และมันทำให้แบรนด์รถยนต์นี้ มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก ด้วยรถยนต์ทรงพลัง ซึ่งแต่ในช่วงที่ผ่านมานั้นทาง Pontiac ได้กลายเป็นอีกแบรนด์รถยนต์

ที่ไม่สามารถผ่านพ้นวิกฤต ที่เกิดขึ้นทเศรษฐกิจได้ มันจึงทำให้ ทางPontiac ออกมาประกาศยุบแบรนด์ และปิดสายการผลิต ถึงแม้ว่าโรงงานจะผลิตรถยนต์ คันสุดท้ายออกจากสายการผลิต ในช่วงปี 2009 ไป แต่ก็ยังต้องรับผิดชอบ ขายรถที่ยังค้างอยู่ใน Stock ให้หมดและล่าสุด ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งอย่าง Ed Dieffenbach

ได้มีการซื้อ รถPontiac ป้ายแดงคันสุดท้าย ในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้มีการนำ Chevrolet Silverado มาเปลี่ยนเป็นPontiac Solstice จนกลายรถยนต์สปอร์ตคูเป้ ที่มีรูปทรงสวยออกไปครอบครอง และนั่นก็ถือว่าเป็นการปิดฉาก ของค่ายรถยนต์ชื่อดัง อย่างPontiac และเชื่อได้เลยว่าแบรนด์นี้ จะยังไม่หายไปไหนแน่นอน แต่จะยังอยู่ในใจของบรรดา คนรักรถยนต์อย่างแน่นอน

Chrysler

ข่าวไอทีใหม่ๆ

เกมPCฮิตๆใหม่ๆ

ที่เที่ยวธรรมชาติ

Pontiac GTO